TỔ QUỐC THÂN YÊU

Thông tin chủ nhà

Quản trị: Nguyễn Quang Hưng
Chức Vụ: Phó Hiệu Trưởng
Đơn vị công tác: Trường THCS Mỹ Phước A
Chuyên môn: Ngữ Văn
Điện thoại liên hệ: 0977.494.412
Email: Nguyenquanghung9999@gmail.com

CHÀO CUỘC ĐỜI

THỜI GIAN VÀNG

MÁY TÍNH NHANH

CHỖ NÀO CŨNG..NÓNG!

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT CÂU LẠC BỘ VIOLET

ĐỌC 100 THỨ BÁO

Cùng nghe nhạc

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Hưng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    LIỀU THUỐC TRẺ

    GỬI THIỆP ĐIỆN TỬ


    DU LỊCH MÀN ẢNH NHỎ

    CỘNG ĐỒNG VIOLET

    TIỆN ÍCH LIÊN KẾT

    GIỚI THIỆU CÁC BÁO

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > SỨC KHOẺ >

    5 CÁCH THƯ GIÃN MẮT

    5 CÁCH THƯ GIÃN MẮT

    Làm việc nhiều trước máy vi tính, đọc sách nhiều,... có thể khiến cho đôi mắt của bạn luôn mệt mỏi và căng thẳng, thậm chí rất đau đầu. Với 5 cách đơn giản dưới đây, chúng tôi hy vọng đôi mắt của bạn sẽ được thư giãn và không còn mệt mỏi nữa.thu_gian_mat

    Nghỉ giữa giờ

    Bạn phải làm việc hàng ngày trước máy vi tính, hay công việc của bạn đòi hỏi bạn phải đọc tài liệu hàng giờ mỗi ngày,... Chúng tôi khuyên bạn, cứ mỗi giờ làm việc hãy dành ra từ 5-15 phút để cho mắt nghỉ ngơi.

    Khi mắt bạn nhìn cố định quá lâu trên màn hình hoặc trang giấy, cơ mắt sẽ không được vận động và do đó dẫn đến mắt bị mỏi và căng thẳng. Để hạn chế triệu chứng này, bạn cần cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên, rời xa màn hình và tập cho mắt nhìn vào những điểm ở xa bạn.

    Thư giãn cơ mắt

    Để thư giãn mắt, bạn cần ngồi bên một chiếc bàn, để 2 khuỷu tay lên mặt bàn và dùng lòng bàn tay che kín đôi mắt đã nhắm nghiền lại. Không để một chút ánh sáng nào lọt qua. Bạn ngồi yên tĩnh như vậy vài phút bạn sẽ thấy đôi mắt bớt mệt mỏi rất nhiều.

    Tập nhìn

    Bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón tay trỏ. Giơ ngón tay trỏ lên trước mặt và đưa sát lại gần mũi mình. Chú ý là ngón trỏ gần mũi nhưng mắt phải nhìn rõ ngón tay này, không nên đưa lại quá gần. Sau đó bạn từ từ đưa ngón trỏ ra xa nhất có thể. Làm từ từ 20 lần.

    Thả lỏng cơ thể

    Để đôi mắt không còn mệt mỏi và căng thẳng, bạn cũng cần thư giãn cho những bộ phận khác cho cơ thể: cơ mặt, vai, lưng. Đi lại giữa giờ làm việc, thay đổi tư thế ngồi, tập thể dục hàng ngày,... là những bí kíp giúp bạn thư giãn cơ thể trong khi hoặc sau khi làm việc.

    Để mắt tự do

    Điều này đặc biệt quan trọng với chị em.

    Nếu hằng ngày bạn trang điểm mắt rất cầu kỳ, gắn mascara... thì khi trở về nhà vào chiều tối, cần tẩy trang mắt bằng các loại gel chuyên dụng. Đắp mặt nạ cho mắt trước khi đi ngủ và dùng kem dưỡng cho mắt là những điều nên làm để giúp mắt thư giãn và mạnh khoẻ vào sáng hôm sau.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Quang Hưng @ 10:54 22/08/2013
    Số lượt xem: 574
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến