TỔ QUỐC THÂN YÊU

Thông tin chủ nhà

Quản trị: Nguyễn Quang Hưng
Chức Vụ: Phó Hiệu Trưởng
Đơn vị công tác: Trường THCS Mỹ Phước A
Chuyên môn: Ngữ Văn
Điện thoại liên hệ: 0977.494.412
Email: Nguyenquanghung9999@gmail.com

CHÀO CUỘC ĐỜI

THỜI GIAN VÀNG

MÁY TÍNH NHANH

CHỖ NÀO CŨNG..NÓNG!

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT CÂU LẠC BỘ VIOLET

ĐỌC 100 THỨ BÁO

Cùng nghe nhạc

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Hưng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    LIỀU THUỐC TRẺ

    GỬI THIỆP ĐIỆN TỬ


    DU LỊCH MÀN ẢNH NHỎ

    CỘNG ĐỒNG VIOLET

    TIỆN ÍCH LIÊN KẾT

    GIỚI THIỆU CÁC BÁO

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > SỨC KHOẺ >

    CÁCH VƯƠN NGƯỜI GIÚP CƠ THỂ DẺO DAI

    CÁCH VƯƠN NGƯỜI GIÚP CƠ THỂ DẺO DAI

    Khi còn trẻ, cơ thể chúng ta có sự dẻo dai và ổn định tự nhiên, các vết thương hồi phục nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng khi về già, chúng ta dần mất đi sự dẻo dai trong các cơ, dây chằng và gân, dẫn đến đau và nguy cơ bị tổn thương cao.

    Nữ giới thường có độ dẻo dai hơn nam giới, nhưng đã về già thì cả hai đều bị suy thoái như nhau, mặc dù nguyên nhân thường do lười vận động.

    Tập co duỗi cơ ít nhất 10 phút một ngày, 3 ngày một tuần cũng có thể thúc đẩy sự tuần hoàn máu và cải thiện vóc người, giảm sự căng cơ. Ngoài ra, có thể làm giảm đau, đặc biệt là ngừa đau lưng.

    Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp giãn xương cốt:

    1. Vươn người về phía trước:

    Vươn người về phía trước

    Đứng bằng cả bàn chân, thóp bụng lại, lưng thẳng, vươn thẳng hai tay về phía trần nhà nhưng không uốn cong lưng. Từ từ hạ hai tay xuống chạm sàn. Vẫn thóp bụng lại và gập người lại từ hông, đầu và tay căng hết cỡ. Đừng lo lắng nếu tay bạn không với tới sàn, nếu thấy khó uốn cong người thì hãy gập đầu gối lại.

    2. Giãn cơ trước của chân:

    Giãn cơ trước của chân

    Đứng đối mặt với tường, cách khoảng 0,3 m., tay phải đặt lên tường để đỡ cơ thể, nâng chân phải về phía sau, dùng tay trái nắm lấy bàn chân. Nhẹ nhàng kéo gót chân chạm hông, nhằm giãn cơ trước chân phải. Giữ khoảng 20 giây, sau đó lặp lại với chân trái.

    3. Giãn cơ bắp chân:

    Giãn cơ bắp chân

    Đứng bằng cả bàn chân, mặt quay về phía tường, cách khoảng 0,6 m, lưng và đầu gối thẳng. Từ từ đổ người về phía trước, với trán và hai tay chống vào tường. Động tác này giúp giãn cơ ở vùng phía trên đầu gối. Giữ tư thế trong khoảng 20 giây, sau đó thư giãn và lặp lại.

    4. Giãn cơ háng:

    Giãn gân

     

    Ngồi xổm, chống hai tay xuống sàn, duỗi chân trái thẳng về phía sau. Giữ cho bàn chân phải chạm sàn và ngực chạm đầu gối phải, sau đó từ từ dồn trọng lực vào chân trái, giữ cho chân thẳng. Giữ tư thế trong 20 giây, rồi lặp lại, lần này duỗi chân phải.

    5. Giãn gân:

     

    Giãn cơ háng

    Người nằm ngửa lưng chạm sàn, gập hai đầu gối sao cho cả bàn chân chạm mặt sàn, cách nhau khoảng 15 cm, rồi đưa chân trái lên phía ngực, dùng cả hai tay ôm lấy đùi, sau đầu gối. Từ từ duỗi thẳng chân trái, giúp giãn cơ chân ở phía sau. Giữ tư thế trên trong 20 giây, sau đó lặp lại với chân phải


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Quang Hưng @ 10:54 22/08/2013
    Số lượt xem: 586
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến