TỔ QUỐC THÂN YÊU

Thông tin chủ nhà

Quản trị: Nguyễn Quang Hưng
Chức Vụ: Phó Hiệu Trưởng
Đơn vị công tác: Trường THCS Mỹ Phước A
Chuyên môn: Ngữ Văn
Điện thoại liên hệ: 0977.494.412
Email: Nguyenquanghung9999@gmail.com

CHÀO CUỘC ĐỜI

THỜI GIAN VÀNG

MÁY TÍNH NHANH

CHỖ NÀO CŨNG..NÓNG!

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT CÂU LẠC BỘ VIOLET

ĐỌC 100 THỨ BÁO

Cùng nghe nhạc

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Hưng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LIỀU THUỐC TRẺ

    GỬI THIỆP ĐIỆN TỬ


    DU LỊCH MÀN ẢNH NHỎ

    CỘNG ĐỒNG VIOLET

    TIỆN ÍCH LIÊN KẾT

    GIỚI THIỆU CÁC BÁO

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GIÁO ÁN NGỮ VĂN 6 (TUẦN 10)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Hưng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:12' 18-10-2013
    Dung lượng: 164.0 KB
    Số lượt tải: 77
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 12 /10/2013
    Ngày dạy : 21 /10/2013 Tiết PPCT: 37, 38
    Tuần : 10
    Tiết 37, 38 Tập làm văn
    VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2
    MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
    - HS thể hiện khả năng của mình qua bài làm
    - Rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôi kể, sử dụng từ ngữ thứ tự trong bài
    II. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
    1. Kiến thức:
    - HS biết kể một câu chuyện có ý nghĩa.
    - HS biết thực hiện bài viết có bố cục và lời văn hợp lí.
    2. Kĩ năng:
    - Chọn ngôi kể phù hợp, vận dụng được thứ tự kể vào bài viết của mình
    - Kĩ năng: dùng từ, diễn đạt, trình bày bài, xây dựng câu chuyện và cốt truyện
    III. CHUẨN BỊ:
    - Gv: giáo án, đề và đáp án
    - Hs: Xem các đề Sgk, tự lập dàn bài
    2. Phương pháp: vấn đáp (viết)
    IV. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
    HOẠT ĐỘNG GV
    HOẠT ĐỘNG HS
    
    1. KTSS
    2.Kiểm tra bài cũ
    3.Bài mới

    * Hoạt động 1. Hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài
    GV: Đọc đề và ghi đề lên bảng
    * Hoạt động 2.
    Gv theo dõi hs làm bài
    * Hoạt động 3.
    Gv thu bài
    



    I/ Đề: Đề: Hãy kể về một thầy giáo hay một cô giáo mà em quý mến
    II/ Viết bài
    HS ghi đề vào bài kiểm tra và làm bài
    III/ Thu bài:
    HS nộp bài
    
    * Yêu cầu bài làm.
    1. Về nội dung: Đề yêu cầu HS xác định đúng nội dung, HS chú ý kể về những phẩm chất tốt đẹp của người thầy hoặc cô giáo đó và kể về những kỉ niệm của em với thầy cô giáo.
    2. Về phương pháp: Đề bài yêu cầu làm bài theo phương thức tự sự. Vì vậy khi kể HS phải lựa chọn ngôi kể để lôi cuốn và hấp dẫn người đọc.
    3. Bố cục: 3 phần
    - Trình bày rõ ràng, sạch đẹp
    - Diễn đạt rõ ràng, dùng từ chính xác, viết đúng chính tả.
    Đáp án
    * Mở bài:
    - Giới thiệu được thầy(cô) mà em quý mến ( 0,75 đ )
    - Ở trường em .....(0,75 đ)
    * Thân bài: (7 đ )
    - Miêu tả một vài nét về thầy (cô) mà em yêu quý (chú ý nhấn mạnh những nét riêng, những nét gây ấn tượng). (2đ)
    - Kể về tình thương yêu đối với học trò (2đ)
    - Đối với riêng bản thân em, kỉ niệm sâu sắc nhất đối với thầy (cô) đó là gì? (2đ)
    - Tình cảm của em đối với thầy giáo hay cô giáo đó ra sao? (1đ)
    * Kết bài: ( 1,5 đ )
    Nay tuy không còn được học thầy (cô) đó nữa nhưng em vẫn nhớ về thầy (cô) đó bằng một sự kính trọng và yêu mến sâu sắc ra sao?
    * Biểu điểm
    - Điểm 9-10: Đáp ứng yêu cầu nội dung, hình thức diễn đạt trôi chảy, câu văn giàu hình ảnh có sáng tạo.
    - Điểm 7-8: Đáp ứng yêu cầu nội dung, hình thức còn một vài lỗi diễn đạt, 1- 2 lỗi chính tả.
    - Điểm 5- 6: Thiếu 1, 2 ý, diễn đạt còn lúng túng, chính tả tương đối.
    - Điểm 3- 4: Thiếu 2/3 ý, diễn đạt lủng củng, sai nhiều lỗi chính tả, dùng từ thiếu chính xác.
    - Điểm 1, 2: Thiếu nhiều ý, trình bày sơ sài, lỗi diễn đạt và lỗi chính tả nhiều.
    - Điểm 0: Làm lạc đề hoặc không làm được gì..
    4/ Củng cố:
    - Nhận xét tiết kiểm tra
    5/ Dặn dò :
    Soạn trước phần bài: “Ếch ngồi đáy giếng” và “Thầy bói xem voi”.
    Tìm hiểu: Truyện ngụ ngôn là gì?
    Bài học rút ra từ các truyện.

    
    

    Ngày soạn: 12 /09/2013
    Ngày dạy : 26 /10/2013 Tiết PPCT: 39
    Tuần : 10
    Tiết 39 Văn bản
    ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG
    (Truyện ngụ ngôn)
    I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
    - Có hiểu biết bước đầu về truyện ngụ ngôn.
    - Hiểu và cảm nhận được nội dung, ý nghĩa của truyện “Ếch ngồi đáy giếng”
    - Nắm được những
     
    Gửi ý kiến