TỔ QUỐC THÂN YÊU

Thông tin chủ nhà

Quản trị: Nguyễn Quang Hưng
Chức Vụ: Phó Hiệu Trưởng
Đơn vị công tác: Trường THCS Mỹ Phước A
Chuyên môn: Ngữ Văn
Điện thoại liên hệ: 0977.494.412
Email: Nguyenquanghung9999@gmail.com

CHÀO CUỘC ĐỜI

THỜI GIAN VÀNG

MÁY TÍNH NHANH

CHỖ NÀO CŨNG..NÓNG!

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT CÂU LẠC BỘ VIOLET

ĐỌC 100 THỨ BÁO

Cùng nghe nhạc

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Hưng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    LIỀU THUỐC TRẺ

    GỬI THIỆP ĐIỆN TỬ


    DU LỊCH MÀN ẢNH NHỎ

    CỘNG ĐỒNG VIOLET

    TIỆN ÍCH LIÊN KẾT

    GIỚI THIỆU CÁC BÁO

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GIÁO ÁN NGỮ VĂN 6 (TUẦN 8)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quang Hưng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:11' 18-10-2013
    Dung lượng: 199.5 KB
    Số lượt tải: 103
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 29 /09/2013
    Ngày dạy : 07 /10/2013 Tiết PPCT: 29
    Tuần : 8
    Tiết 29 Tập làm văn
    LUYỆN NÓI KỂ CHUYỆN
    MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
    - Lập dàn bài tập nói dưới hình thức đơn giản, ngắn gọn.
    - Biết kể miệng trước tập thể một câu chuyện.
    II. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
    1. Kiến thức:
    Cách trình bày miệng một bài kể chuyện dựa theo dàn bài đã chuẩn bị.
    2. Kĩ năng:
    - Lập dàn bài kể chuyện.
    - Lựa chọn, trình bày miệng những việc có thể kể chuyện theo một thứ tự hợp lí, lời kể rõ ràng, mạch lạc, bước đầu biết thể hiện cảm xúc.
    - Phân biệt lời kể chuyện và lời nhân vật nói trực tiếp.
    .III. CHUẨN BỊ, PHƯƠNG PHÁP, LỒNG GHÉP:
    1. Chuẩn bị:
    - Gv: giáo án, SGK
    - Hs: Đọc bài và soạn bài
    2. Phương pháp: vấn đáp, gợi mở, thuyết trính, nhóm
    3. Lồng ghép: Kĩ năng sống
    - Thực hành có hướng dẫn kể lại một câu chuyện trước tập thể.
    - Động não: suy nghĩ để nhớ lại những tình tiết một câu chuyện và lựa chọn cách kể câu chuyện theo yêu cầu.
    IV. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    1. Ổn định lớp: (1’)
    Kiểm tra sĩ số
    2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
    - Thế nào là đoạn văn tự sự? Quan sát đoạn văn đều của truyện “Thạch Sanh”, hãy nêu ý chíh của đoạn này?
    - Trình bày cách làm bài văn tự sự?
    GV: nhận xét cho điểm
    3. Bài mới: (35’)
    Giới thiệu bài (1’) : Nói là hoạt động giao tiếp giữa người và người. Nhưng nói như thế nào để cuốn hút người nghe, cũng như tạo sự tự tin cho bản thân khi nói chuyện trước tập thể. Tiết học hôm nay giúp các em làm quen với việc nói trước tập thể.
    Hoạt động 1 (10’) Củng cố kiến thức
    - GV: Đặc điểm của phương thức tự sự?









    - GV: Nhân vật trong văn tự sự được kể như thế nào?






    - GV: Có những loại nhân vật nào

    - GV: Hãy nêu những sự việc thườn thấy trong văn tự sự?
    GV: Em hãy cho biết vai trò củasự việc và nhân vật tự sự?




    - GV: Chủ đề là gì?

    - Chủ đề và sự việc trong văn bản tự sự có quan hệ như thế nào?



    - GV: Dàn bài của bài văn tự sự gồm mấy phần? Nội dung của từng phần?

    - GV: Lời văn tự sự dùng để làm gì?


    - GV: Em hiểu thế nào là đoạn văn?



    - Gv: Khi nói về một câu chuyện thì chúng ta phải đáp ứng những yêu cầu gì?






    Hoạt động 2:(20’) Luyện tập
    - Xác định sự việc chính trong truyện “Thạch Sanh”? Và sắp xếp các sự việc đó theo một trình tự hợp lí?
    - Gv nhận xét
















    - GV: Hãy tập nói trước lớp theo dàn bài đã chuẩn bị ở nhà
    - GV: Cho HS tham khảo dàn bài SGK “Kể về gia dđình mình”

    - GV: Khi kể chuyện cần chú ý:
    + Chọn vị trí để kể chuyện đối diện với người nghe.
    + Xác định nghi thức lời nói kết hợp với thái độ, cử chỉ thích hợp trong giới thiệu về bản thân, gia đình,...
    - GV: Cho HS chia nhóm và nói theo dàn bài
    Tích hợp KNS
    - GV: Gọi đại diện HS từng nhóm nói trước lớp
    - GV: Gọi HS nhận xét

    - GV: Nhận xét ưu, nhược điểm và những hạn chế những điểm cần khắc phục trong phần kể của HS.
    - GV: Gọi HS đọc bài nói tham khảo
    - GV: Phần MB từ đâu đến đâu?

    - GV: Em hãy nêu nội dung của phần MB?
    - GV: Thân bài từ đâu đến đâu? Nội dung?
    GV: Phần KB từ đâu đến đâu?
    Hoạt động 3:(1’) Hướng dẫn tự học
    GV hướng dẫn học sinh phần tự học
    4. Củng cố.(4’)
    - Giới thiệu về người hoặc gia đình có phải là tự sự không? Khi kể trước lớp cần chú ý những gì
     
    Gửi ý kiến