TỔ QUỐC THÂN YÊU

Thông tin chủ nhà

Quản trị: Nguyễn Quang Hưng
Chức Vụ: Phó Hiệu Trưởng
Đơn vị công tác: Trường THCS Mỹ Phước A
Chuyên môn: Ngữ Văn
Điện thoại liên hệ: 0977.494.412
Email: Nguyenquanghung9999@gmail.com

CHÀO CUỘC ĐỜI

THỜI GIAN VÀNG

MÁY TÍNH NHANH

CHỖ NÀO CŨNG..NÓNG!

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT CÂU LẠC BỘ VIOLET

ĐỌC 100 THỨ BÁO

Cùng nghe nhạc

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Quang Hưng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Ngoc Xuan Quang
  • LIỀU THUỐC TRẺ

    GỬI THIỆP ĐIỆN TỬ


    DU LỊCH MÀN ẢNH NHỎ

    CỘNG ĐỒNG VIOLET

    TIỆN ÍCH LIÊN KẾT

    GIỚI THIỆU CÁC BÁO

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HƯỚNG DẪN GHI SỔ ĐẦU BÀI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Quang Hưng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:08' 19-10-2013
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 69
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD- ĐT CHÂU PHÚ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG THCS BÌNH MỸ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GHI SỔ ĐẦU BÀI
    Năm học 2013 – 2014

    Sổ ghi đầu bài là cơ sở pháp lý giúp hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục kiểm soát việc thực hiện kế hoạch giáo dục và những công việc cụ thể của giáo viên bộ môn trên lớp, đồng thời nắm được tình hình của lớp trong từng thời gian nhất định.
    Sổ ghi đầu bài do bộ phận văn phòng nhà trường quản lý và phải có ở trên lớp vào tất cả các buổi học. Việc quản lý và sử dụng sổ do Hiệu trưởng , Phó Hiệu Trưởng quy định cụ thể thống nhất trong trong toàn trường.
    I/ Phân công ghi sổ
    a/ Giáo viên chủ nhiệm:
    -Tuần lễ thứ ………( từ ngày ---( ngày……… sỉ số lớp:…….
    Cột thứ 1: (ngày, tháng).
    Cột thứ 3: ghi rõ tên môn học (VD: Toán, Vật lý, Địa lí…) lần lượt từ tiết thứ nhất đến tiết cuối cùng.
    Ghi chốt phần tổng kết tuần ( Nội dung này cùng ban cán sự lớp có trách nhiệm kiểm tra lại để đảm bảo sự chính xác các nội dung tổng kết). Chú ý tổng kết kịp thời sau các tiết học cuối ngày thứ 7 hàng tuần để bàn giao sổ cho chi đội trực tổng kết tuần.
    * Lưu ý: Những ngày nghỉ học ( VD: Nghỉ lễ,… vẫn ghi đầy đủ theo quy định trừ cột thứ 5 )
    b/ Giáo viên bộ môn
    Cột thứ 4: Thứ tự tiết dạy theo phân phối chương trình.
    Cột thứ 5: Ghi tên bài dạy của tiết đó đúng theo PPCT
    Cột thứ 10: Trong trường hợp giáo viên bộ môn không dạy (do ốm, bỏ tiết…) hoặc do công việc nhà trường (nghỉ họp, nghỉ phép…) thì giáo viên dạy thay ghi và kí tên
    *Lưu ý :Nếu bài học có từ 2 tiết trở lên thì tiết thứ 2 trở đi vẫn ghi tên bài và thêm: “tiếp theo”, (VD: Tập hợp- tiếp theo)
    Ghi nhận xét chính trong tiết học về: kết quả học tập, sự chuyên cần, ý thức kỉ luật hoặc những yêu cầu chuẩn bị cho tiết học sau.
    Cột thứ 11: giáo viên bộ môn kí tên ( trường hợp dạy thay ghi thêm: (“dạy thay”).
    Ghi kiến nghị của GVBM ( Ghi ngắn gọn các nội dung biện pháp nhằm chấn chỉnh thúc đẩy nền nếp, học tập của lớp được cải thiện tốt hơn)
    c/ Giáo viên chủ nhiệm kiểm tra từng tuần vào tiết sinh hoạt cuối cùng.
    Ghi nhận xét tổng hợp của GVCN, ghi chốt số tiết dạy thay, dạy bù, số tiết nghỉ
    d/ Ban giám hiệu nhà trường : Kiểm tra và ghi nhận xét theo định kì ( 4 tuần học) hoặc thực hiện kiểm tra đột xuất. Nhận xét của BGH phải đánh giá được việc thực hiện kế hoạch dạy học của giáo viên bộ môn, tình hình đặc biệt của lớp học và đưa ra những yêu cầu đối với giáo viên bộ môn, với lớp học.
    e/ Sổ ghi đầu bài có thêm phần để ghi kế hoạch dạy bù hoặc dạy buổi thứ 2 (Trái buổi theo tuần): Cách ghi với quy định như trên.
    II/ Cách đánh giá xếp loại tiết học.
    a/ Các yêu cầu chính
    1/ Học sinh học đúng giờ, không bỏ tiết, phòng học bàn ghế ngay ngắn, đồ dùng để gọn gàng vệ sinh sạch sẽ.
    2/ Học sinh chuẩn bị bài, dụng cụ học tập đầy đủ, tích cực xây dựng bài, chủ động xây dựng kiến thức, kết quả học tập từ trung bình trở lên.
    3/ Học sinh thực hiện đúng những quy định về ngôn ngữ ứng xử, trang phục và không thực hiện những hành vi bị cấm (theo nội quy nhà trường nhà trường).
    b/ Cách xếp loại.
    Tiết học được xếp thành 4 loại: Tốt (A), Khá (B), Trung bình (C), Yếu (D).
    Loại Tốt: Thực hiện đầy đủ 3 yêu cầu nội dung trên.Từ 17-20 điểm (Cột 8 phải đạt từ 7 điểm trở lên)
    Loại Khá: Thực hiện đầy đủ 3 yêu cầu nội dung trên .Từ 13-16 điểm ( cột 8 phải đạt từ 6 điểm trở lên)
    Loại Trung bình: Từ 8-12 điểm ( Cột 8 phải đạt 5 điểm trở lên)
    Loại Yếu: Một trong 3 yêu cầu có vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả tiết học hoặc yêu cầu 2 đạt mức trung bình.
    Thống nhất cách cho điểm sổ đầu bài: Áp dụng từ ngày 7 /10/2013 đến hết học kì I
    Cột
    Đề mục
    Tổng điểm
    Ghi chú
    
    6
    *Chuyên cần :
    5 điểm
    Điểm
     
    Gửi ý kiến